CHIN SUCHINNASIN IT.REVIEW

Translate

Google Assistant พูดไทย ฟังไทย รู้เรื่อง ในAndroid


     กูเกิ้ล ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว Google Assistant ภาษาไทย สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟน รองรับในระบบ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.0 Lolipop ขั้นไป และบน iPhone iOS 9.1 ขึ้นไป พร้อมเปิดให้ใช้งานในไทยแล้ว  
       
       ระบบของ Google Assistant จะให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสนทนากับ Google เพื่อช่วยทำสิ่งต่างๆ ให้ด้วยคำสั่งภาษารไทย ไม่ว่าจะเป็นเปิดเพลงที่ชอบ, หาเส้นทางการเดินทางไปออฟฟิศที่เร็วที่สุด หรือตั้งนาฬิกาปลุก โดยสามารถเรียกใช้งาน Google Assistant ได้ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม Home ค้างไว้ (ในระบบ Android) 

การทำงานของ Google Assistant เป็นการนำเอา Machine Learning ที่พัฒนามาจากประสบการณ์ในการให้บริากรด้านค้นหาข้อมูลของกูเกิ้ล รวมกับการเข้าใจภาษาธรรมชาติ, คอมพวิเตอร์วิทัศน์ และการเข้าใจบริบทของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถเข้าใจบทสนทนา คำถาม และคำสั่งต่างๆ ที่มีความซับซ้อนได้ และยังมีการพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเรียนรู้จากสิ่งที่ผู้ใช้งานสนใจ ชอบ หรือไม่ชอบ ซึ่งการใช้งานจะมีความปลอดภัย เป็นส่วนตัว และสามารถควบคุมได้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ assistant.google.com

Google Assistant พูดไทย ฟังไทย รู้เรื่อง ในAndroid Google Assistant พูดไทย ฟังไทย รู้เรื่อง ในAndroid Reviewed by CHIN SUCHINNASIN IT ชิน สุชิณศิลป์ on กรกฎาคม 10, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

รีวิวทีอ่านมากที่สุด

ขับเคลื่อนโดย Blogger.